Giá đất nền huyện Nhà Bè hiện nay ra sao?

Tại buổi làm việc của lãnh đạo thành phố với UBND huyện Nhà Bè, lãnh đạo cho rằng nếu huyện xây dựng kế hoạch rõ ràng hơn thì cuối năm 2025 sẽ lên được quận. Từ đó, tin tức huyện Nhà Bè lên quận được nhiều người quan tâm, trong đó thị trường nhà đất cũng được chú ý hơn cả.

Những điều gì khiến huyện Nhà Bè dễ lên quận

Huyện Nhà Bè sẽ sớm lên quận trong thời gian tới

Ngày càng ít hộ dân làm nông nghiệp

Theo Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, ông Hoàng Tùng cho biết hiện nay cả huyện Nhà Bè chỉ còn 200 hộ dân làm nông nghiệp. Do đó, nếu huyện biết xây dựng kế hoạch rõ ràng để lên quận thì khoảng cuối năm 2025 sẽ được hiện thực hóa.

Hạ tầng, quy hoạch khá ổn định

Hạ tầng giao thông huyện Nhà Bè và khu vực lân cận đang được đôn đốc hoàn thiện

Hiện nay, việc đầu tư xây dựng hạ tầng, quy hoạch các khu đô thị và hệ thống giao thông tại huyện này khá tốt. Hơn 10 năm trước, khi đại lộ Nguyễn Văn Linh được đưa vào hoạt động, từ đó đã tạo nên một diện mạo mới cho thị trường BĐS của Nhà Bè nói riêng và Nam Sài Gòn nói chung.

  • Dự án xây dựng hầm chui và vòng xoay tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ quận 7 khi được hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho giao thông toàn khu này và khu vực lân cận trở nên thông suốt hơn.
  • Vùng đô thị mở rộng về các tỉnh phía Nam (Long An, Tiền Giang, Tây Ninh…), TPHCM cũng đang được phát triển hàng loạt dự án đầu tư mở rộng – nâng cấp cầu đường hiện hữu.
  • Mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ, nối Nhà Bè với trung tâm quận 7, quận 4 và quận 1
  • Đường Huỳnh Tấn Phát được mở rộng lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh.
  • Cầu Bình Tiên cũng sẽ được xây dựng để mở đường cho việc hình thành tuyến đường Vành đai trong kết nối toàn bộ khu vực Nam Sài Gòn với các khu vực Tây và Tây Nam thành phố.
  • Phương án mở rộng lộ giới đường Lê Văn Lương lên hơn 40m – tuyến đường huyết mạch bắt đầu đại lộ Nguyễn Văn Linh kết nối khu Nam TPHCM đi qua khu đô thị cảng Hiệp Phước và kết nối trực tiếp với huyện Đức Hoà, Cần Giuộc của tỉnh Long An.
  • Tuyến Metro số 4 đi qua các quận 1, 3, 4, 7, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận và huyện Nhà Bè chạy song song với đường Nguyễn Hữu Thọ, đã quy hoạch và đang được kiến nghị điều chỉnh kéo dài từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu đô thị cảng Hiệp Phước.

Tình hình bất động sản Nhà Bè trước đây

Vào năm 2014, giá đất tại huyện Nhà Bè là khá thấp, đất nông nghiệp chỉ 1-2 triệu đồng/m2, đất thổ cư rơi vào mức trên dưới 10 triệu đồng/m2. Sau khi khởi công tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, giá đất bỗng tăng đột biến, nhiều khu vực ở Nhà Bè tăng 10-20 triệu đồng/m2 đất ở.

Tuy nhiên, trước thông tin huyện Nhà Bè đang chuẩn bị mọi điều kiện cần và đủ để được lên quận cùng sự đầu tư cật lực của hạ tầng xung quanh, chắc chắn giá nhà đất tại đây bắt đầu có những biến động lớn!

Tình hình đất nền huyện Nhà Bè hiện nay

Tình hình đất nền Nhà Bè hiện nay và trong tương lai gần chắc chắn sẽ có nhiều khởi sắc

Một tín hiệu khả quan ở khu vực này là tỷ lệ bán được và số người đang chờ đợi để mua dự án sau đều rất cao. Và khi quỹ đất phát triển bất động sản tại TP.HCM ngày càng khan hiếm thì những dự án có vị trí nằm không quá xa khu đô thị Phú Mỹ Hưng gần như trở thành ‘hàng hiếm’ và đó chính là những dự án đất nền nằm ở huyện Nhà Bè.

Qua tìm hiểu thực tế gần đây, được biết nguồn cung căn hộ tại quận 7 không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, trong khi giá bán đang được thiết lập lên một mức mới. Theo đó, một số dự án đất nền trên đường Nguyễn Hữu Thọ hiện giá niêm yết khoảng 65-70 triệu/m2. Ngoài ra, đất nền mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo xã Long Thới cũng đang được khá nhiều chủ đất rao bán. Trong đó, một khu đất có diện tích 2.500m2 (có thổ cư 300m2) được bán với giá 30 triệu đồng/m2. Đặc điểm đất của khu vực này là nông nghiệp diện tích lớn (1.000-5.000m2), rất hiếm đất nền dự án. Bên cạnh đó, một số khu đất thổ cư diện tích 300 – 350m2 được rao bán với mức giá 55 triệu/m2.

Có thể thấy, mặc dù chưa lên quận nhưng với hạ tầng phát triển mạnh mẽ thời gian vừa qua đã đẩy Nhà Bè trở thành khu vực bất động sản, đất nền phát triển năng động tại TPHCM. Nhà Bè là nơi quy tụ nhiều lợi thế, không khó đoán khi những dự án mới, các khu đất được đông đảo người mua có nhu cầu ở thực lẫn nhà đầu tư săn đón. Bên cạnh đó, sự xuất hiện nhiều dự án lớn tại khu vực này dự báo thị trường BĐS nơi đây hứa hẹn sẽ sôi động trong thời gian tới.

>>> Xem thêm: Bảng giá nhà đất quận 12 được cập nhật mới nhất

Recent Posts

Explore potential: Lease factory in Vietnam

Vietnam, with its prime geographical location and developed industrial investment situation, is becoming an attractive…

2 months ago

Vì sao nhà xưởng công nghiệp lại được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng?

Nhà xưởng công nghiệp đóng vai trò không thể thiếu trong nền kinh tế và…

2 months ago

Khám phá 3 điểm nổi bật của nhà kho xây sẵn GNP Nam Đình Vũ ở Hải Phòng

Trung tâm công nghiệp GNP Nam Đình Vũ được thực hiện bởi Gaw NP Industrial…

2 months ago

Phân biệt giữa mua xe Toyota cũ trả góp và xe Toyota mới trả góp

Nhu cầu trả góp xe hơi ngày càng tăng cao bởi sự tiện dụng mà…

4 months ago

Ưu đãi thuế Khu Công nghệ cao TPHCM: Tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp

Khu Công nghệ cao (KCNC) TPHCM là một trong ba khu công nghệ cao quốc…

4 months ago

Tiềm năng nào cho doanh nghiệp khi chọn đầu tư tại Tech Hub Thành phố Thủ Đức

Trong thời kỳ phát triển công nghệ nhanh chóng, việc đầu tư vào các trung…

4 months ago