Những lưu ý khi tham gia mua bán căn hộ quận Tân Phú

Quận Tân Phú hiện nay đang có những căn hộ cao cấp nổi bật là các dự án The Southern Dragon, Celadon City, …đang thu hút sự quan tâm của người có nhu yếu thực sự trở về nhà ở. Tham khảo những điều cần biết khi tham gia mua bán căn hộ quận Tân Phú sau đây.

Quận Tân Phú ngày càng phát triển phồn thịnh với nhiều Khu đô thị mới mọc lên, nhiều dự án Bất Động Sản chung cư đang rầm rộ thực thi. Nằm ở cửa ngõ hướng tây của TPHCM, với hạ tầng đồng bộ, mạng lưới giao thông vận tải mở rộng kết nối, Q Tân Phú đang trở thành một điểm HOT về nhà đất bất động sản.

Lúc bấy giờ, nhất là phân khúc thị trường nhà ở có diện tích vừa phải và giá bán hợp với ví tiền của những người làm công ăn lương. Điển hình là các Dự Án bất động sản The Southern Dragon, Celadon city, …đang thu hút sự lưu ý của người có nhu yếu thực sự về lại nhà ở và cả CĐT. Nhưng không phải ai cũng biết và chọn lựa được 1 căn hộ chung cư ưng ý. Dưới đây là một số lưu ý với người mua đang muốn mua nhà chung cư ở địa chỉ quận Tân Phú.

1. Chọn lựa căn hộ có địa thế đẹp

Ưu điểm của quận Tân Phú là hệ thống hạ tầng xã hội có nền tảng tốt: trường lớp, bệnh viện, chợ, trung tâm giao thương, cơ sở hành chính đầy đủ. Tuy nhiên, hệ thống giao thông vận tải chủ yếu phụ thuộc vào trục đường chính Trường Chinh, Cộng Hòa, Âu Cơ để vào trung tâm thành Phố. Cho nên vì vậy, vị trí lý tưởng để tại được người mua ưa chuộng là ngay xung quanh vị trí Âu Cơ với nhà ở The Southern Dragon Hoặc nhà ở Celadon City gần TTTM Aeon Mall. Bởi từ vị trí này người dân có khả năng đến giữa trung tâm Q. Tân Bình, Gò Vấp, sân bay Tân Sơn Nhất và dễ dàng tới các Q. Trọng tâm. Hơn hết, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đang tiến hành kiến thiết xây dựng, và đề án giải phóng và mở rộng đường ở Q Tân Phú chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới giá trị bất động sản nhà đất nhiều địa điểm này.

2. Giá cả và chính sách thanh toán

Theo kết quả khảo sát, phân khúc thị trường nhà ở có diện tích từ 68-98m2, có giá bán trên dưới 1.7 tỷ/căn đang chiếm lĩnh tổng thể toàn bộ thị phần bất động sản. Mặc dù thế, không phải ai cũng có khả năng chi trả, vấn đề làm sao cân đối tài chính cũng là bài toán nan giải chung so với đa phần khách hàng mua căn hộ Hiện nay. Cho nên, người tiêu dùng cần săn mua những dự án có lịch tỉnh thanh hóa dài hạn để tinh giảm áp lực nặng nề tài chính.

Một dự án người mua rất có khả năng tham khảo đó là nhà ở Celadon City – nhà ở Nằm trong công viên rộng thứ 3 ở TPHCM. Được biết, Dự Án bất động sản này có quy trình tiến độ thanh tốt, thanh toán giá trị căn hộ cao cấp trả chậm từ 3 – 4 năm không lãi suất, hay nhà ở The Southern Dragon tỉnh thanh hóa trả chậm 2 năm, giao nhà đầu năm 2017.

>>> Xem thêm: Thông tin mua bán nhà liền kề, nhà phố tại tphcm năm 2020

3. Tiêu chí căn hộ cao cấp

Ngoài giá cả, tiêu chí một căn hộ còn được xét kỹ lưỡng, nhất là cách bố trí khoảng không tối ưu diện tích sử dụng. Chung cư có mấy căn phòng ngủ, phòng vệ sinh, có hành lang cửa sổ và ban công không ? Nội thất bên trong căn hộ cao cấp cam kết khi chuyển nhượng bàn giao gồm có gì, của thương hiệu nào, có xứng danh với giá trị căn hộ cao cấp hay không?

Một trong những khía cạnh mà mọi người thường cân nhắc trước lúc chọn mua một căn hộ chung cư cao cấp là vấn đề bảo mật an ninh và phòng cháy chữa cháy. Không ai có khả năng lường hết được mọi nguy hiểm, cho nên tất cả chúng ta cần có sự phòng bị chu đáo.

4. Tìm hiểu kỹ đáng tin cậy chủ đầu tư

Đây cũng là 1 yếu tố khá quan trọng khi bạn chọn mua căn hộ, bởi người đầu tư phải có uy tín và tố chất xúc tiến Dự Án bất động sản thì mới rất có thể bảo đảm chất lượng khu công trình và quy trình thiết kế và xây dựng giao nhà đúng thời hạn. Đối với Dự Án bất động sản Celadon City, chủ đầu tư dự án Gamuda ở Malaysia có đáng tin cậy trong thiết kế và xây dựng những dự án Bất Động Sản của họ, những người mua được bàn giao nhà ở sau 6 tháng đã nhận được sổ hồng.

5. Đọc kỹ hợp đồng mua và bán

Sau lúc quyết định hành động mua một căn hộ chung cư nào đó, bạn nên xem kỹ HĐ, đặc biệt quan tâm những điểm sau:

Giá cả phải rõ ràng, ấn định ở 1 giá nào đó, thanh toán ở những mốc thời gian cụ thể. Tránh vấn đề chủ đầu tư dự án tăng giá sau lúc ký hợp đồng cũng như mốc giao dịch thanh toán không hợp với tố chất tài chính của bạn. Nếu không hợp, bạn hãy đề nghị người đầu tư sửa đổi điều khoản này cho hợp với bạn.

Kiểm tra tính pháp lý của căn hộ chung cư cao cấp (giấy phép góp vốn đầu tư xây dựng). Tránh tình trạng dở khóc dở cười vì dự án Bất Động Sản bị thu hồi và các yếu tố pháp lý khác.

Không chỉ có thế, nếu cần sự trợ giúp của đơn vị chức năng môi giới hay chủ đầu tư của dự án về thủ tục vay vốn. Bạn nên hỏi kỹ lưỡng những giấy tờ cần thiết, xem liệu mình có đủ điều kiện vay không và lãi suất vay là bao nhiêu.

Với việc mua bán căn hộ quận Tân Phú hay bất cứ ở đâu, bạn nên cần lưu ý những điều trên để tránh những rủi ro không đáng có về sau.

Recent Posts

Explore potential: Lease factory in Vietnam

Vietnam, with its prime geographical location and developed industrial investment situation, is becoming an attractive…

2 months ago

Vì sao nhà xưởng công nghiệp lại được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng?

Nhà xưởng công nghiệp đóng vai trò không thể thiếu trong nền kinh tế và…

2 months ago

Khám phá 3 điểm nổi bật của nhà kho xây sẵn GNP Nam Đình Vũ ở Hải Phòng

Trung tâm công nghiệp GNP Nam Đình Vũ được thực hiện bởi Gaw NP Industrial…

2 months ago

Phân biệt giữa mua xe Toyota cũ trả góp và xe Toyota mới trả góp

Nhu cầu trả góp xe hơi ngày càng tăng cao bởi sự tiện dụng mà…

4 months ago

Ưu đãi thuế Khu Công nghệ cao TPHCM: Tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp

Khu Công nghệ cao (KCNC) TPHCM là một trong ba khu công nghệ cao quốc…

4 months ago

Tiềm năng nào cho doanh nghiệp khi chọn đầu tư tại Tech Hub Thành phố Thủ Đức

Trong thời kỳ phát triển công nghệ nhanh chóng, việc đầu tư vào các trung…

4 months ago