Hướng dẫn vệ sinh sofa vải ngay tại nhà

Sofa vải là món nội thất quen thuộc, góp phần tăng thêm độ sang của tổ ấm. Tuy nhiên khác với bàn ghế tiếp khách bàn gỗ, sofa vải thường dễ tích bụi và khả năng vệ sinh khá khó khăn. Tuy nhiên, với 5 bước đơn giản dưới đây, các gia chủ có thể nhanh chóng lấy lại diện mạo tinh tươm cho chiếc sofa phòng khách của mình.

Vệ sinh sofa vải với 5 bước đơn giản

Bạn có  thể vệ sinh sofa vải ngay tại nhà với 5 bước

Bạn có  thể vệ sinh sofa vải ngay tại nhà với 5 bước

Vệ sinh sofa vải không khó, nhưng tốn khá nhiều công sức và giai đoạn. Để đánh bay các vết bẩn và bụi bám lâu ngày trên sofa, gia chủ hãy thực hiện 5 bước dưới đây:

  • Trước hết, hãy hút hết lớp bụi trên bề mặt sofa. Trong quá trình hút, gia chủ nên lưu ý những vị trí nút bọt (thường xuất hiện ở những kiểu sofa phong cách cổ điển) và kẽ ghế. Đây là 2 vị trí tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình sử dụng nếu không được vệ sinh sạch. Trong trường hợp gia đình không có máy hút bụi, bạn có thể dùng khăn sạch để lau khô toàn bộ mặt ghế. Tránh sử dụng khăn ướt lúc này bởi có thể sẽ khiến vết bụi trên bề mặt len lỏi vào kẽ vải, dẫn đến khả năng làm sạch trở nên khó khăn.
  • Tiếp đến, hãy cho xà phòng hoặc dung dịch nước rửa chén bát vào chậu nước ấm theo tỉ lệ 1:4 và khuấy đều. Nhiệt độ của nước khoảng 30 độ, không nên giặt bằng nước quá nóng hay lạnh đều ảnh hưởng đến màu sắc và độ bền của sản phẩm.
  • Thoa đều lớp bọt vừa pha lên bề mặt sofa, dùng bàn chải, chải đều, nhẹ nhàng trên mặt ghế. Lớp bọt len lỏi vào các đường vải và loại bỏ hết vết bẩn do đồ ăn, thức uống hoặc bụi bẩn lâu ngày bám trên bề mặt. 
  • Sau khi đã chà kỹ các vị trí trên bề mặt sofa, hãy dùng khăn mềm, ẩm lau sạch tất cả phần dung dịch tẩy rửa còn sót lại
  • Bạn có thể ghế khô tự nhiên bằng cách mở tất cả cửa sổ để gió lùa và hong khô sofa. Hoặc bạn có thể sử dụng quạt thổi ghế được khô nhanh chóng hơn.

Những lưu ý khi vệ sinh sofa vải

Bao lâu nên vệ sinh ghế sofa?

Nên vệ sinh sofa định kỳ 6 tháng/lần

Nên vệ sinh sofa định kỳ 6 tháng/lần

Do việc vệ sinh sofa kỳ công nên gia chủ có thể vệ sinh ghế định kỳ 6 tháng/lần. Đây là thời gian để vệ sinh kỹ càng mọi ngóc ngách và các vết bẩn cứng đầu dính trên sofa. Tuy nhiên, để đảm bảo sofa sạch sẽ, gia chủ nên thường xuyên dùng khăn bông hoặc máy hút bụi để làm sạch các hạt bụi trên bề mặt. Nhờ đó, giữ sofa luôn sạch sẽ, giữ được độ vẻ đẹp lâu bền.

Những loại vết bẩn nào có thể tự vệ sinh?

Không phải mọi vết bẩn, bạn đều có thể tự gột sạch mà không ảnh hưởng đến lớp vải bọc sofa. Bạn có thể tự vệ sinh sofa vải tại nhà, nếu vết bẩn chỉ nằm trong danh sách dưới đây:

  • Vết bẩn vừa mới dính vào sofa
  • Vết bẩn bụi trên bề mặt
  • Những vết bẩn không thấm quá sâu xuống bề mặt sofa, có khả năng tẩy sạch cao

Ngoài những vết bẩn này, bạn nên sử dụng các dịch vụ giặt sofa chuyên nghiệp để làm sạch.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và vệ sinh sofa

Cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi vệ sinh sofa

Cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi vệ sinh sofa

Mỗi sofa khi đến tay khách hàng đều có hướng dẫn về cách sử dụng cũng như vệ sinh. Người dùng cần phải chú ý đến các mã của ghế để biết được sản phẩm mình mua có thể vệ sinh bằng hình thức gì

  • Mã W: có thể vệ sinh bằng nước
  • Mã S: Làm sạch sofa bằng cách giặt khô. Những dạng sofa này nếu sử dụng nước hoặc dung môi chứa nước sẽ khiến vải bị loang màu hoặc co rút
  • WS hoặc SW: Có thể giặt với nước hoặc giặt khô. Tuy nhiên hình thức giặt nước có thể gây co rút vải hoặc loang màu. Để đảm bảo chắc chắn, bạn hãy thử giặt ở vị trí khó nhìn trước khi sử dụng sản phẩm tẩy rửa để làm sạch toàn bộ sofa
  • X: sử dụng dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp

Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã biết cách tự vệ sinh sofa tại nhà. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào làm sạch ghế sofa, gia chủ hãy nhớ xem các mã trên sản phẩm để quyết định sử dụng cách giặt hợp lý nhé.

 

Post Author: admin